Wednesday, February 6, 2013

ቅዱስ ሲኖዶስ ስለ ሲኖዶስ ትርጉምና ዓላማ የሰጠው መግለጫ


                          ሙሉውን መግለጫ ለማንበብ እዚህ ላይ ይጫኑ

11 comments:

  1. Even though Abune Melketsedeq is right in suggesting that the church has to be unified and remain under the umbrella of the Holy Synod, I think he is barking up the wrong tree-churches and christians who are the victims of lack of spiritual leadership from the top. He is very much responsible for creating the division and divisiveness that we see in the church today. Our fathers have failed us in fulfiling their sacred obligations including him, but to come back and blame us for their faults is just unbeleivable.
    Hope you will publish this and he gets the message.

    ReplyDelete
    Replies
    1. The first Anoy,
      I don't think you read the whole letter. If you read all, you didn't understand the message.Don't you really know TPLF through(the late dictator's tool)- Tamirat Layne caused this mess? I am sorry to say but you must have been one of the mean-spirited person.You can fool yourself a million times but not the smart Ethiopians.

      Delete
    2. ለመጀመሪያው ስው መልስ የላኩት 1ኛ ታምራት ላይኔ መናፍቅ እንጂ የቅዱስ ሲኖዶስ አባል አይደለም ባለፈው በወጣው ውሳኔ አብነ መርቶርዮስ በፍቃደቸው ነው የወጡት ብለው በዛን ሰዐት የነበሩ አባቶች ሲናገሩ አለምን ብለህው ለምን የታምራት ላይኔን አመኑት 2ኛ አብነ መርቆርዮስ መንግስተ አስገድዶቸውም ወጡ በፍላጎታቸው ለነፍሳቸውም አዝነው ሰው ናቸውና ፈርተው ወጡ አሁን ያሉ አባቶች 6ተኛውን ፖትሪያሊክ መንግስት አስገድዶቸው ፈርተው ሊመርጡ ነው ምንድነው ልዩነቱ አለው ድሮ አብነ መርቆርዮስ ፈርተው ወጡ አብነ መልከጸዲቅምታድያ ሁለቱም ምነግስትን ፈሩ ለምን ኢትዮጵያ ባሉት ይፈረዳል እነስ ተሰደው ይቀራሉ እንጂ ክርስቲያን አትሰደድም አትታደሰም

      Delete
  2. የስደተኛው ሲኖዶስ ወደ እርቁ የገባው ለተንኮል ነበር። ስደተኞች ሲጀመር ወደ ኢትዮጵያ የመመለስ ሃሳብ ፈፅሞ የላቸውም። ከእርቁ የፈለጉት ትርፍ የድርድሩ መጨናገፍ በአገር ቤቶች ይላከክና የዋሁ ምእመን አዘኔታው ለውጭ አባቶች ይሆናል በዚሁም አሁን በገለልተኝነት ያሉ በሰልፍ ወደ ስደተኛው ሲኖዶስ ይገባሉ ከሚል ተስፋ ነበር። ስደተኞች በመጀመሪያ ልብ ያላሉት ነገር ምእመናን ባደባባይ አይናገሩ እንጂ- ጎጠኝነት ከየትም ወገን ይምጣ በተግባር ክፉኛ እንደሚቃወሙት ነው።
    የኢትዮጵያው ሲኖዶስ በምርጫው እቀጥላለሁኝ ካለበት ጊዜ አንስቶ አንድም ገለልተኛ ስደተኞችን እቀላቀላለሁኝ አለማለቱ እነ አባ መልከፄዴቅ ክፉኛ ያበሳጨ ይመስላል። ይህ የሲኖዶሱ ሰፊ መግለጫ ኢላማ ያደረገው የቤት ክርስቲያናችን ታሪክ ምሁር የሆኑት ጌታቸው ሃይሌ "ቤተ ክርስቲያናችን አልተከፋፈለችም" በሚል ያወጡት ፅሁፍ ነው። የመግለጫው መርዘም በራሱ የሚያሳየው የፕሮፌሰሩ ፅሁፍ በነአባ ሃብቴ ሠፈር ያስነሳው አቧራ ቀላል አለመሆኑ ነው።
    በተለይም “ነፃ ቤተ ክርስቲያን እያሉ በየጎጡ ከፋፍለዋት የሚገኙ ምንደኞች” የሚለው ተራ ዘለፋና “ሲኖዶስ ፊት ካይሮ ነበር በኋላ ወደ አዲስ አበባ መጣ አሁን ደግሞ አሜሪካ ወይም ካናዳ እማይሆንበት ምክንያት የለም” እሚለው ስነ አመክንዮ “መግለጫው የተፃፈው ባለፈው የቃና ዘገሊላ ቀን ይሆን እንዴ?” ያስብላል።
    ለመሆኑ ሰደተኛው ሲኖዶስ ገለልተኞችን ወደ ራሱ ለመውሰድ መጀመሪያ በስሩ ባሉት አብያተ ክርስቲያናት “በእንተ ብፁእ” ሲባል የአባ መርቆሬዎስን ስም ከመጥራት በዘለለና ንግስ ከመባረክ ባለፈ ምን ሃላፊነት አለው? የውሃ ላይ ኩበት አይደለም ወይ? ዲሲ ደብረ ሃይል ቅዱስ ገብርኤል የነበሩት ጳጳስ በቦርዱ ቤተ/ክ አልተቆለፈባቸውም? ቦርዱ ሲያባርራቸው ሲኖዶሱ አዳናቸው? ለማንኛውም መጀመሪያ በሲኖዶሱ ስር አሉ እምትሏቸውን አብያተ ክርስቲያናት በትክክል መኖራቸውን ብታሳዩ ጥሩ ነው። የሌላውን ተዉት የራሳችሁን መልክ አስይዙ። በአንድ ነገር ግን እርግጠኞች ሁኑ- ገለልተኞች ወደናንት አይመጡም።ሰው ከስደት ወደ ስደት አይሄድም መከራው ሲያልቅ ወደ አገሩ ይመለሳል እንጂ። እግዚአብሔር ለሃገራችንም ለቤተ ክርስቲያናችንም የሚሆን

    ReplyDelete
    Replies
    1. መልካም አባባል ነው። አንድ ሰሞን የጀርመኑ ሂትለር በጀግኖች ሳይሆን በጥቂት ፎካሪዎች ይቸገርና ሁሉንም ሰብስቦ “የሚያስፈራኝ በግልጽ ጦር ይዞ ሊወጋኝ የሚመጣውን ግዙፍ ሰራዊት ሳይሆን በየቦታው የሚያወሩትን ሁለት ሦስት ወሬኞችን ነው” ብሎ ስጋቱን ለሀገሩ ሕዝብ በጩኸት አሰምቶ ነበር። እንዲሁም ተው ሲባል ችግር የለም እችላለሁ ብሎ ፈረስ ሲጋልብ ፈረሱ ደንብሮበት መግታት አቅቶት እናቱንም ምኑንም ቢጠራ ሳይሳካለት የቀረው ሰው ኡኡታውን ማቅለጥ ሲጀምር፣ የተጨነቀ ተመልካች ደግሞ “ጋማውን ጨምድደው፣ ጂራቱን ወጥረው፤ መንጋጋውን አላቀው፤ በእግርህ እርገጠው” እያለ መመሪያ ሲሰጠው ሞትን እያነጋገረ በፈረሱ ወገብ ላይ የሚነጥረው ደግሞ “አይ መሬት ያለ ሰዉ።” አለ ይባላል። እናም ያኛው ሲኖዶስ እንደዚህ አለ፤ እሄ ሲኖዶስ እንደዚያ አለ። እሄኛው ትክክል ነው፤ ያኛው ስህተት ነው፡፡ እየተባለ በወሬ ብቻ ልዩነቱ እየባሰ ትልቅ ገደል ሲቆፈር እሄው ሃያዎቹ ዓመታት እየተቆጠሩ ናቸው። አንድ ለኢትዮጵያ ነፃነት እፋለማለሁ የሚሉ ሰው ምንም ተሳትፎ የማያደርግ ነገር ግን ዝም ብሎ የሚነቅፈውን እና ‘እሄ ይሁን ያ ይሁን፣ ሽቅብ ውጡ ቁልቁል ውረዱ፣ ታንክ ነው ጥሩ፣ ቦክስም ያዋጣል።’ እያለ የሚያፌዘውን ተናደው ‘ቢያንስ ቢያንስ ዝም ማለት ብራሱ እገዛ ነው።’ ብለው ቅሬታቸውን አሰምተው ነበር፡፡ ስለዚህ ጢቂት እያወራን እና እያፌዝን የእርቅን በር ባንዘጋ፣ እንዳይገናኙ ገደሉን ከምናሰፋ፣ ብቃቱ ሳይኖረን በጸሎት የሚተጉትን እየነቀፍን እና እየተሳደብን የቃሉ ፍርደኞች ከምንሆን፣ ቢያንስ ቢያንስ ዝም ብለን በጸሎት ለባለቤቱ አቤት ብንል ወይም ሌላው ክብር ቢቀር ሰለ ዕድሜያቸው ስድቡና ማቃለሉ ቢቆምላቸው ሁሉንም ይጠቅማል እንጂ አይጎዳም።

      Delete
  3. አቡነ መልከጼዴቅ ምንም ይሁኑ ምን ታላቅ ሰው ናቸው ማነው መላክ ሆኖ የሚነቅፋቸው
    ከቤተ ክርስቲያን ነጻነት ጋር አብረው የነበሩ ያሉና የሚኖሩ እንደመሆናቸው መጠን እርሳቸው ቢተቹ
    ቢነቅፉና ቢዘልፉ ያምርባቸዋል ማንም ተገድራ፤ተቀጽላና ዲቃላ አፈፍ እያለ አፉን ቢከፍትባቸው የቀደሙትን አክብር ያለ ፈጣሪ የሳት ፍንጣሪ ይልክበትና ዓይኑ ይጠፋል ከዚያም ወደሚጠብቀው ሴኦል
    ይወርዳል ከዚያ ይሠውር!

    ReplyDelete
  4. ABA MELKETSEDIQ YE TEWAHEDO LIQ TALAQ ABATA METEKIYA YELELEW
    EDEMEWEN KENE LAY WOSEDEO LERESO YECHEMERELOT
    EWENETEGNA TALAK HAWARIA.

    ReplyDelete
  5. To the owner/ EDITOR, cuold you do it in printable version, pls

    ReplyDelete
  6. መልካም አባባል ነው። አንድ ሰሞን የጀርመኑ ሂትለር በጀግኖች ሳይሆን በጥቂት ፎካሪዎች ይቸገርና ሁሉንም ሰብስቦ “የሚያስፈራኝ በግልጽ ጦር ይዞ ሊወጋኝ የሚመጣውን ግዙፍ ሰራዊት ሳይሆን በየቦታው የሚያወሩትን ሁለት ሦስት ወሬኞችን ነው” ብሎ ስጋቱን ለሀገሩ ሕዝብ በጩኸት አሰምቶ ነበር። እንዲሁም ተው ሲባል ችግር የለም እችላለሁ ብሎ ፈረስ ሲጋልብ ፈረሱ ደንብሮበት መግታት አቅቶት እናቱንም ምኑንም ቢጠራ ሳይሳካለት የቀረው ሰው ኡኡታውን ማቅለጥ ሲጀምር፣ የተጨነቀ ተመልካች ደግሞ “ጋማውን ጨምድደው፣ ጂራቱን ወጥረው፤ መንጋጋውን አላቀው፤ በእግርህ እርገጠው” እያለ መመሪያ ሲሰጠው ሞትን እያነጋገረ በፈረሱ ወገብ ላይ የሚነጥረው ደግሞ “አይ መሬት ያለ ሰዉ።” አለ ይባላል። እናም ያኛው ሲኖዶስ እንደዚህ አለ፤ እሄ ሲኖዶስ እንደዚያ አለ። እሄኛው ትክክል ነው፤ ያኛው ስህተት ነው፡፡ እየተባለ በወሬ ብቻ ልዩነቱ እየባሰ ትልቅ ገደል ሲቆፈር እሄው ሃያዎቹ ዓመታት እየተቆጠሩ ናቸው። አንድ ለኢትዮጵያ ነፃነት እፋለማለሁ የሚሉ ሰው ምንም ተሳትፎ የማያደርግ ነገር ግን ዝም ብሎ የሚነቅፈውን እና ‘እሄ ይሁን ያ ይሁን፣ ሽቅብ ውጡ ቁልቁል ውረዱ፣ ታንክ ነው ጥሩ፣ ቦክስም ያዋጣል።’ እያለ የሚያፌዘውን ተናደው ‘ቢያንስ ቢያንስ ዝም ማለት ብራሱ እገዛ ነው።’ ብለው ቅሬታቸውን አሰምተው ነበር፡፡ ስለዚህ ጢቂት እያወራን እና እያፌዝን የእርቅን በር ባንዘጋ፣ እንዳይገናኙ ገደሉን ከምናሰፋ፣ ብቃቱ ሳይኖረን በጸሎት የሚተጉትን እየነቀፍን እና እየተሳደብን የቃሉ ፍርደኞች ከምንሆን፣ ቢያንስ ቢያንስ ዝም ብለን በጸሎት ለባለቤቱ አቤት ብንል ወይም ሌላው ክብር ቢቀር ሰለ ዕድሜያቸው ስድቡና ማቃለሉ ቢቆምላቸው ሁሉንም ይጠቅማል እንጂ አይጎዳም።

    ReplyDelete
  7. አንጋጦ መትፋትና አሻቅቦ መናገር እጅግ ጸያፍ ነው ፤ በባህላችንም ሆነ በሃይማኖት አይደገፍም፡፡ አባት ይመክራል ፤ ይቆጣል እንጅ ፣ አባትን ለመምከር መሞከርም አሳፋሪ ነው ፡፡ በዛ ላይ አንድ ትልቅ የቤተ ክርስቲያን አባት ሲሆን የጉዳዩን ክብደት እጥፍ ድርብ ያደርገዋል ፡፡ እኔም በርሳቸው ደረጃ ያለን ሰው ለመምከር ሳይሆን ፣ የወሬኛነቴን ያህል ልበል ወይም ለማወቅ የሚያጓጓኝን ልጠይቅ በማለት ብቻ ጀመርኩ ፡፡ መልዕክቴ ብትደርሳቸውና ብታሳዝናቸው እንኳን እግዚአብሔር ይቅር ይበልህ እንደሚሉኝም አምናለሁ ፡፡ ክርስትናችን ካልተበላሸች ፡፡

    የሚመልስልኝ ካለ የተቀራረቡ ጥያቄዎችን ላቅርብ ፡

    1. በውጭ የሚኖረው ሁሉም ኢትዮጵያዊ በጠቅላላው ተጨፍልቆ እንደ ፖለቲካ ስደተኛ መቆጠር ይገባዋል ? ምክንያቱም ይኸ ወገን ዕድል ገጥሞት በሎተሪ ዕጣ ፣ በትምህርት ምክንያት ፣ ለግርድናና ለፍቶ ለመብላት (የኢኰኖሚ ስደተኛ) የወጣውን ፣ መንግሥት ለሥሪው የወከላቸውንና በፖለቲካ ሳቢያ የተሰደዱትን ሁሉ ያካትታልና ነው ፡፡

    2. እኔ በአካባቢዬ ያሉትን የቤተ ክርስቲያን ካህናት አባቶቼ ብዬ ቡራኬአቸውን እቀበላለሁ ፤ ችግር ሲኖረኝ ቀርቤ ምክር እሰማለሁ ፤ ስደክም ያጽናኑኛል ፤ ሳጠፋ ይቆጡኛል ፡፡ ኢትዮጵያ ውስጥ የሚኖረው ብዙሃን ክርስቲያን ወገን ግን በማን በኩል ነው የሚባረከውና እግዚአብሔር ይፍታህ የሚለውን ቃል እንኳን የሚሰማው ? በተወገዙት ካህናት ወይንስ ግልጋሎቱ መቋረጥ ነበረበት ? ተጨባጭ ሁኔታን ለመመዘን በውጭ ካሉት ስደተኛ አባቶችስ ኢትዮጵያ ውስጥ አገረ ስብከት ለስም ያህል እንኳን ያለው አባት ይኖረን ይሆን ?

    3. ቤተ ክርስቲያን የእግዚአብሔር መንግሥትን መስበክና ማስተማር ይገባታል እንጅ ፣ ምድራዊ በመሰለ አተካራ ውስጥ ተማግዳ ፣ ወገኖችን ከወንዝ ወዲህና ወዲያ (በአገር ውስጥና በውጭ ለማለት) እያለች ማከፋፈሏ ትክክለኛ ሥራዋ ነው ?

    4. የሚያጠፋ መንግሥትን ምንም ሳይፈሩ ሲገዝቱና ሲያወግዙ የነበሩ አባቶች እንደነበሩን ከታሪክ እናውቃለን ፡፡ አሁን ግን መንግሥትን ሳይሆን አባቶች ፣ ሁለቶችንም ወገኖች በሚያስር መልኩ እርስ በርሳቸው ነው እየተወጋገዙ ያሉት ፡፡ ይህስ ሥራ ከክርስትና እምነት አንጻር እንደምን ይታያል ? ውይይት ሲጀምሩ ውግዘቱ ለምን በቅድሚያ ሊነሳ አልተሞከረም ?

    5. አሁን በተሰራጨው በዚህ መልዕክት ሳቢያ በውጭ ያለችው ቤተ ክርስቲያን እንኳን አንድ ለመሆን የምትችል የሚመስለው ወገን ይኖሪል ? አንድነትን የማያመጣ ከሆነ መጻፉ ምን ጥቅም ይኖረዋል?

    የቤተ ክርስቲያን አንድነትን ከሚናፍቁት ወገኖች የምደመር

    ReplyDelete